Kinh tế bứt phá mạnh mẽ, thu nhập người dân cải thiện khiến nhu cầu hưởng thụ môi trường sống chất lượng cao ngày càng gia tăng, đặc biệt với các gia đình trẻ nhanh chóng “bắt trend” xu hướng. Trong đó, các căn hộ cao tầng ngày càng được ưa chuộng bởi sự hiện đại và văn minh.

thi truong bat dong san thanh hoa trong nhung nam qua 1

Chiến lược nhà ở ưu tiên phát triển căn hộ

Gia tăng khu chung cư là ngoại lệ trọng điểm trong kế hoạch gia tăng nhà ở của nhiều nước trên năm châu. Kiểu mẫu nhất trong vùng phải nhắc đến xứ sở kim chi. Từ những khu chung cư nhiều tầng trước hết được xây dựng từ thập niên 50, thị phần căn nhà của đất nước này đã ngày càng cao, từ 13, 5% ( năm 1985 ) lên 53% ( năm 2005 ) và bây giờ là ước chừng 80% trong toàn bộ khu dân cư tại hàn quốc. Trong khi đó ở đất nước trong khu vực là xứ sở mặt trời mọc, căn nhà thường là dành cho các bạn có tiền.

Khu chung cư chiếm điểm mạnh đối chiếu với tư gia lẻ không những được phát hiện tại một đất nước. Tại Canada, trong tháng ba năm nay, số nhà ở mới xây cao nhất, tuy nhiên nhà mặt đất độc lập chỉ chiếm 19%, thấp hơn so với mức 24% cùng thời điểm này năm trước. Một thập niên qua , tại những địa điểm chính ở Toronto, Montreal, Vancouver và Ottawa, 60% nhà xây mới là căn chung cư, chỉ 1/4 là nhà mặt đất độc lập.

Phát triển không gian nhà ở theo chiều cao là giải pháp tối ưu để tăng nguồn cung khi quỹ đất ở các quốc gia rộng lớn nhất cũng ngày càng hạn hẹp và số lượng gia đình trẻ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Từ năm 2011, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đã đặt mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ nhà ở chung cư tại các dự án phát triển nhà ở tại các đô thị đặc biệt đạt trên 90%, đô thị từ loại I đến loại II đạt trên 60%.

Với đô thị loại III, tỷ lệ chung cư phải đạt trên 40%. Thực tế thì tới năm ngoái, diện tích các sàn căn hộ đã đạt 41 triệu m2, dù chưa được như kỳ vọng như cũng đã tăng 142% so với 10 năm trước.

Nguồn cung tăng kích thích sự thay đổi tiêu chí chọn nhà ở. Số lượng hộ gia định chọn mua căn hộ chung cư để sinh sống tại các đô thị lớn trên cả nước tăng gần 1,6 lần trong 10 năm qua. Cộng đồng dân cư sống ở các tòa nhà cao tầng tăng đột biến tại các thành phố lớn. Điển hình là Thành phố Hồ Chí Minh (tăng 67%), Hà Nội (tăng 53%) và Đà Nẵng (tăng 56%). Dù chậm hơn nhưng các địa phương như Thanh Hóa cũng đang bắt đầu chuyển biến mạnh mẽ theo hướng này.

Người dân săn tìm căn hộ cao cấp ở đô thị Thanh Hóa

“Đột phá” là 2 từ được nhiều chuyên gia sử dụng để đánh giá về thị trường bất động sản Thanh Hóa trong những năm qua.

Chỉ dấu đầu tiên là sự xuất hiện của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản hàng đầu đất nước, sau Vingroup là Sun Group, Eurowindown, T&T… mang theo những dự án hàng trăm, hàng tỉ USD.

Nhiều dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công, trong khi không ít sản phẩm đã chính thức trình làng.

Thị trường bất động sản ở cửa ngõ Bắc Trung Bộ sẽ ngày càng đa dạng sản phẩm, ở đủ mọi phân khúc vì dòng vốn đổ về Thanh Hóa chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cảng hàng không Thọ Xuân đang trên lộ trình nâng cấp thành sân bay quốc tế; đường cao tốc nối sang Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ cùng sự hoàn thiện hạ tầng là tiền đề để kéo thêm nhiều doanh nghiệp.

Ngay sau các ông lớn là cuộc đổ bộ của các nhà đầu tư thứ cấp từ khắp nơi, liên thông thị trường bất động sản Thanh Hóa với các tỉnh, tạo những nấc thang giá trị mới cho thị trường bất động sản.

Đầu năm nay, Thanh Hóa là điểm nóng nhất trong các điểm nóng cả nước về tăng giá bất động sản, đặc biệt nhất là phân khúc đất nền, có thời điểm theo chiều thẳng đứng.

Nhưng ngay sau khi “cú sốc” đó qua đi, người ta đã nhìn ra những dấu hiệu của bong bóng, thậm chí là có cả những chiêu trò thổi giá, trục lợi.

Các sản phẩm căn hộ thì khác: không tăng chóng mặt nhưng chưa từng giảm giá. Sự ổn định đó cho thấy nhu cầu thực trên thị trường mà nguồn cung không đáp ứng kịp, nhất là căn hộ cao cấp.

Anh Tô Nam, nhân viên của một công ty môi giới bất động sản phân tích: “Ngoài khách hàng xứ Thanh, các nhà đầu tư từ Hải Phòng, Hà Nội quan tâm tới thị trường ngày một nhiều, tiêu chuẩn ngày càng cao. Tuy nhiên, sản phẩm để chào hàng của chúng tôi thực sự là chưa đa dạng theo nhu cầu của khách. Thanh Hóa cần thêm nhiều căn hộ có tiện ích không thua kém gì các thành phố lớn mới theo đúng được nhịp của thị trường”.

Hóa ra ngay ở thành thị thanh hóa, các dự án nhà ở nhiều tầng hạng vip vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, dù đây chính là thành thị thuộc tỉnh nhiều nhất toàn quốc với hơn nửa triệu dân. Việc tăng tỷ lệ nhà ở giao dịch nói chung của tỉnh này cũng chưa có được phân nửa mục tiêu đã đề ra.

Những giới hạn này được đợi chờ là sẽ chuyển đổi trong thập niên tới. Căn cứ vào đó, kế hoạch gia tăng nhà ở trên toàn tỉnh thanh hóa đã định vị dành hơn 10 ngàn ha đất để gia tăng hơn một trăm ngàn căn hộ ở giao dịch. đương nhiên, không hầu hết trong số này sẽ trở thành căn nhà nhiều tầng. Chuyện này triệt để hợp với sự chuyển biến đòi hỏi chọn nơi ở trong thời gian tới.

đến năm 2025, grdp trung bình đầu người ở thanh hóa được đánh giá sẽ đạt 5.200 usd trở lên ( tương xứng 120 triệu đồng/người ).

Mức sống được cất nhắc yêu cầu thị trường nhà đất cần có những sản phẩm đúng tầm để ganh đua.

Các dự án có chuỗi tiện nghi trong khu vực phong phú chấp thuận mọi yêu cầu của đời sống sung túc, cùng các tiêu chuẩn an toàn , an ninh bài bản sẽ không ngừng được săn lùng.

Trên thực tế , người xứ thanh, nổi bật là những gia đình trẻ ở giới trung lưu vẫn đang mong đợi mỗi ngày cộng đồng doanh nghiệp lớn tung ra căn nhà hàng hiệu để có thể cảm nhận các quy chuẩn sống tối tân và văn minh.

Cam kết xác thực

Cam kết xác thực

Dẫn đầu số lượng

Dẫn đầu số lượng

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Nhận nhiều ưu đãi

Nhận nhiều ưu đãi

logo trang rever land 2021

Rever Land là trang web thương hiệu cá nhân về lĩnh vực bất động sản – Nơi cập nhật thông tin thị trường tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Rever cung cấp thông tin các sản phẩm bất động sản đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.