Đề xuất mặt hạn chế đường nối Hà Giang với cao tốc Hà Nội – Lào Cai

06/04/2021 by Rever Land
Đánh giá

Tuyến đường nối Hà Giang với cao tốc Hà Nội – Lào Cai có chiều dài 83km, kinh phí dự kiến là hơn 7.700 tỷ đồng. Dự án sẽ hoàn chỉnh sau năm 2040.

Ban Quản lý dự án 2 vừa đề nghị Bộ ngoài ra Bên cạnh Vận tải có văn bản gửi Quỹ Hợp tác diễn tả khác biệt kinh tế Hàn Quốc (EDCF), Bộ để ý và Đầu tư, Bộ Tài chính về Dự án một căn 1 chút nào dựng tuyến đường vừa mới đây cách tân và phát triển cấu hình Hà Giang với tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

đường cao tốc, hai bên đường có nhiều cây xanhChiều dài đường nối Hà Giang với cao tốc Hà Nội – Lào Cai là 83km. Ảnh minh họa

Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 2, dự án có điểm đầu tại nút giao IC14 km 149+705 cao tốc Hà Nội – Lào Cai, điểm cuối tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang). Đường nối sẽ đi qua tỉnh Yên Bái và Hà Giang.

Chiều dài đường nối là 83km. Trên tuyến đường sẽ có 16 cây cầu được mẹo vặt dựng mới với tổng chiều dài 2,24km, có 2 cầu lớn kết cấu dầm Huyện Cần Giờ huyện Bình Chánh vượt sông Hồng, sông Chảy; hai hầm đường bộ có chiều dài 1,12km.

Theo dự tính, tổng vốn đầu tư dự án là khoảng 7.702 tỷ đồng. Trong đó, dự kiến có khoảng 6.103 tỷ đồng là vốn vay ODA theo dạng “Khoản vay bao gồm hợp phần có điều kiện và không có điều kiện” của EDCF, dành cho chi phí bắt đầu thực hiện dựng, thiết bị, giám sát thi công, thiết kế kỹ thuật và chi phí dự phòng tương ứng. Còn lại, 1.599 tỷ đồng là vốn đối ứng của Chính phủ, dành cho thuế giá trị gia tăng (phần chi phí trong tương lai dựng, thiết bị, giám sát thi công, thiết kế kỹ thuật và chi phí dự phòng), chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư kinh phí thấp dựng, chi phí khác và dự phòng tương ứng.

Việc đầu tư dự án sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ Huyện Cần Giờ huyện Bình Chánh dựng theo quy mô mặt cắt ngang tương ứng với quy mô mặt cắt ngang của đường ôtô cấp 3 đồng bằng, gồm 2 làn xe có bề rộng nền đường 12m, với các yếu tố bình diện, trắc dọc theo tiêu chuẩn đường cao tốc nhằm tận dụng lý tưởng dựng đường cao tốc sau này.

Giai đoạn 2 dự kiến sau năm 2040 sẽ hoàn chỉnh dự án với quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100km/h, chiều rộng nền đường từ 22-24,75m.

Ban Quản lý dự án 2 dự tính, nếu được phê duyệt, trong giai đoạn 2021-2023, đơn vị này sẽ chuẩn bị, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án. Giai đoạn 2023-2027 sẽ ký Hiệp định vay vốn và thực hiện.

Khánh Trang

Nguồn Theo : Batdongsan.com.vn

Chia sẻ:
Tags: