Thay vì sống đông đúc tại những khu vực trung tâm thành phố, nhiều gia đình bắt đầu nghĩ tới việc dịch chuyển ra các địa phương lân cận TP.HCM để hưởng thụ không khí trong lành, an yên.
Xu hướng dịch chuyển ra vùng ven
Trên toàn cầu, việc dân cư thường nhật di cư từ nơi lưu trú ngoại thành vào khu vực trung tâm để làm việc thông qua xe hơi, tàu điện ngầm không phải là điều quá chưa từng biết. Trong lúc các khu vực nội thành càng lúc càng kín người dân, nhiều nhà chọc trời nhú lên ngột ngạt thì ngoại thành lại trở nên nơi ở hoàn hảo của đông đảo mọi người, vài chục hộ.
Bầu không khí thoáng mát, sống chan hòa với thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng đời sống. Thực sự là những điểm thôi thúc dòng người giải pháp một căn hộ ngoại thành. Chiều hướng này không chỉ hơn toàn cầu mà cả ở nước ta cũng mỗi ngày thêm nổi tiếng, được dự đoán tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Các ảnh hưởng từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường , ô nhiễm tiếng ồn kể cả kịch tính trong việc không bớt đi làm nhiều người muốn kiếm tìm một sản phẩm nhà ở giúp tăng thêm, sống lại và phục hồi sức lực.
Tuy nhiên, để xu hướng dịch chuyển ra vùng ven trở nên bền vững tại Việt Nam nói chung và khu vực TP.HCM nói riêng, nhiều chuyên gia nhận định vấn đề quy hoạch cần được ưu tiên, trong đó có quy hoạch vùng, quy hoạch phân khu theo từng chức năng.
Trên thực tế, TP.HCM và các tỉnh giáp ranh đã có quy hoạch vùng TP.HCM với 7 tỉnh giáp ranh gồm Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang. Các thành phố vệ tinh xung quanh TP.HCM sẽ được quy hoạch đầy đủ về hạ tầng, cơ sở vật chất và các dịch vụ đời sống đi kèm.
Tương lai trong 3 – 5 năm nữa, khi các quy hoạch vùng dần hoàn thiện, xu hướng dịch chuyển nơi ở ra vùng ven sẽ càng mạnh mẽ hơn, kéo theo nhu cầu về ngôi nhà thứ hai (second home).
Sản phẩm lý tưởng của khu đô thị vệ tinh
Các địa phương như Long An, Bình Dương, Đồng Nai cũng đang từng bước hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Các hệ thống đường vành đai, tuyến metro mở rộng từ trung tâm TP.HCM ra các tỉnh thành vệ tinh này đang từng bước được triển khai và hứa hẹn thu hút dòng vốn chuyển dịch vùng ven.
Trong đó, Long An là địa phương nằm trong vùng tam giác vàng đón xu thế giãn dân của TP.HCM. Tỉnh luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thành việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường và triển khai nhiều dự án trọng điểm như Đường tỉnh lộ 830 (đoạn Đức Hòa – Tân Tập – Cần Giuộc), đường Vành đai thành phố Tân An và đường tỉnh 827E (Trục hạ tầng giao thông – đô thị) kết nối Tiền Giang – Long An – TP.HCM…
Tận dụng lợi thế vị trí cửa ngõ giao thương, những năm qua, Long An đã và đang tập trung hoàn thiện hạ tầng để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Nắm bắt cơ hội đầu tư vào thị trường Long An, nhiều chủ đầu tư uy tín đã lựa chọn phát triển các dòng sản phẩm bất động sản phù hợp xu hướng, dự án có pháp lý rõ ràng, quy hoạch bài bản, đảm bảo không gian sống xanh, an toàn…
Trong đó, dự án The Sol City do Thắng Lợi Group hợp tác và phát triển, tọa lạc tại “trái tim” khu đô thị vệ tinh Long An là một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí lý tưởng về ngôi nhà thứ hai.
The Sol City có diện tích hơn 103 ha, thuộc vùng TP.HCM mở rộng, kết nối trực tiếp với vành đai 3, 4, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, đại lộ Nguyễn Văn Linh, cao tốc TP.HCM – Trung Lương…
Dự án hướng đến phát triển các tiện ích, nhu cầu sống xanh, hiện đại cho cư dân. The Sol City dành riêng hơn 43.000 m2 để phát triển 39 tiện ích thiết thực: Chuỗi tiện ích công viên ven sông, máng thu gom nước mưa làm hệ thống tưới cây xanh, hệ thống thùng rác phân loại, hệ thống pin năng lượng mặt trời…
Chủ dự án còn phát triển dự án theo cấu trúc thành phố xung quanh ‘ Township ‘ – ‘ thành thị trong thành thị ‘ , đương đầu khuynh hướng thay đổi về ngoại thành của nhân dân thành thị.
Trong khoảng thời gian này, công ty chiến thắng đang xây dựng khoảng thời gian 3 của dự án với 250 kết quả sàn nhà phố, nền Shophouse, nhà phố, Shophouse. Nhằm giúp cổ đông và mọi người nhiều khả năng thuận lợi có được sản phẩm Second home hài lòng tại dự án , công ty chiến thắng đã sử dụng nhiều giải pháp khuyến mãi quyến rũ.
Căn cứ vào đó, khách mua chỉ cần chi trả 20% cho đến lúc nhận nhà ( lượng có hạn ) và giúp đỡ trả chậm chưa quá 30 tháng và đó là chưa kể các phương án khuyến mãi khác
đơn vị phát triển dự án tin rằng với các điều sẵn lòng về cơ sở hạ tầng, vị trí kế hoạch giàu cơ hội để phát triển, the sol city có bản quyền sức lôi cuốn mạnh mẽ tại địa phận phía tây sài gòn. Hcm. Dự án được mong đợi sẽ tham gia làm sống động thêm bức tranh thị trường nhà đất, được gợi mở ra thời cơ an cư, trang bị cho dân cư và bỏ ra.