Triển vọng phục hồi bền vững đang chờ đợi ngành khách sạn trong nửa cuối năm 2022

03/07/2022 by Rever Land
post

Công ty quản lý đầu tư và dịch vụ bất động sản Colliers dự đoán thị trường khách sạn châu Á – Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2022 sẽ vẫn tương tự như năm 2021, nhưng nửa cuối năm sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi bền vững do lượng khách du lịch tăng lên.

Triển vọng phục hồi bền vững đang chờ đợi ngành khách sạn trong nửa cuối năm 2022

“Có thể phục hồi bền vững, đặc biệt là ở các thị trường thích hợp cho việc đi lại, nơi kiểm dịch không quá khắc nghiệt và hạn chế kiểm tra nhanh. Sự phục hồi của ngành giải trí sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp khác nhau, tạo nền tảng cho sự phục hồi bền vững trong ngành khách sạn, ”Govinda Singh, Giám đốc Dịch vụ Định giá & Tư vấn Khu vực Colliers cho biết. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo ông, ADR (Average Daily Rate – giá bán trung bình mỗi phòng khách sạn trong 1 ngày) dự kiến ​​sẽ giảm, kéo theo tỷ lệ lấp đầy giảm, mặc dù tại một số thị trường trên thế giới, các chủ khách sạn hiện đã đạt trước Covid- 19 tỷ lệ đại dịch.

Những hạn chế về nguồn cung và lao động đã buộc các chủ khách sạn phải đưa ra quyết định giá cả chắc chắn, đưa ra các chiến lược để đảm bảo rằng những người muốn đi du lịch và trải nghiệm dịch vụ tốt sẽ sẵn sàng chi trả. tiền bạc.

Kinh doanh trong lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm, đẩy tỷ giá hối đoái tạm thời quay trở lại thời kỳ trước đại dịch. Bên cạnh đó, khi các chủ khách sạn tìm cách tối ưu hóa hiệu suất và dịch vụ, công ty quản lý tài sản có thể là một lựa chọn mà nhiều người nghĩ đến.

Colliers khuyến nghị rằng các chủ khách sạn nên phát triển các mô hình kinh doanh mạnh mẽ và linh hoạt hơn để đáp ứng các chi phí cố định và xác định mức độ mà họ đang tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. .

Ngoài ra, họ cũng cần đánh giá lại giờ hoạt động của các cơ sở F & B của họ hoặc liệu không gian không sử dụng có thể được chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác để tạo ra thu nhập thay thế hay không. Điều này sẽ giúp họ đa dạng hóa dịch vụ của mình.

Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động và kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng, nhất là khi vấn đề đảm bảo sức khỏe luôn được du khách quan tâm hàng đầu. Khách du lịch trong tương lai cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về không gian sống và ESG (môi trường – xã hội – quản trị). Tất cả những xu hướng này sẽ cần được xem xét trong tương lai gần. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng cần tích cực đào tạo nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực này.

Khi các chính phủ tìm cách phục hồi và mở rộng doanh thu từ các ngành du lịch và giải trí, cạnh tranh có thể sớm bùng phát trở lại.

Ví dụ, trước đây, không ai nghĩ rằng các khu phức hợp giải trí sẽ trở thành một chủ đề ở Trung Đông và Thái Lan. Ngay cả các nhà điều hành trò chơi ở nước ngoài của Philippines (POGO) cũng đang quay trở lại nước này. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục gặp khó trong thời gian tới.

Trong khi đó, Nhật Bản tiếp tục gặp phải sự chậm trễ trong việc thông qua dự luật về 6 khu nghỉ dưỡng tích hợp (IR) đã được soạn thảo trước đó. Colliers tin rằng có cơ hội cho ít nhất 2 IR tại Nhật Bản trong năm nay.

Tuy nhiên, triển vọng về tổng doanh thu từ các khu phức hợp giải trí vào năm 2022 vẫn ở mức trung bình. Các chuyên gia Colliers cho rằng sự phục hồi của mảng kinh doanh này khá chậm, ít nhất phải đến năm 2025 mới có thể bằng thời điểm trước đại dịch, với thị trường tiềm năng chính dự kiến ​​là Campuchia.

Đọc thêm: Ngành khách sạn sẵn sàng “phá băng”

Chia sẻ:
Tags: