Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết Bình Thuận hiện là một trong số điểm đến mới của giới đầu tư địa ốc. Ngoài lợi thế vốn có về du lịch, kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông đồng bộ cũng là đòn bẩy giúp nơi đây hút nhà đầu tư.

Trong đó, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết là một trong những công trình trọng điểm được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt bất động sản địa phương. Dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120 km/h được khởi công cuối tháng 9/2020. Dự án có tổng mức đầu tư 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.

cao toc dau giay phan thiet tao don bay cho thi truong dia oc binh thuan 1

Nhiều đoạn đường đang được đẩy nhanh thi công để kịp tiến độ hoàn thành như dự kiến. Tại những địa phương chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch, công nhân và máy móc vẫn liên tục hoạt động. Tiến độ vẫn bám sát nên sau khi địa phương đẩy lùi dịch bệnh, nới giãn cách, các nhà thầu sẽ gấp rút thi công bù tiến độ.

Sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ giúp Bình Thuận thay da đổi thịt

Chia sẻ trên báo Giao thông, ông Nguyễn Doãn Tân – Giám đốc điều hành dự án cho biết, đến cuối tháng 8, các gói thầu xây lắp là 1.532 tỷ đồng, đạt 83,78% kế hoạch năm 2021. Dự án đã giải ngân 1.532 tỷ đồng, đạt 112,48%. Dự kiến cuối năm 2022, đại công trình này sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Giới chuyên gia đánh giá, cùng với sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ giúp Bình Thuận thay da đổi thịt. Trong các khu vực của tỉnh có cao tốc này đi qua, La Gi là địa phương được hưởng lợi nhiều nhất nhờ sở hữu vị trí ngay cửa ngõ của Bình Thuận – nơi đầu tiên tuyến cao tốc phải chạy qua trước khi tới Kê Gà, Mũi Né, Phan Thiết.

Để kết nối trực tiếp cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với Lagi, Bình Thuận đang triển khai hai trục đường kết nối cao tốc dần xuống QL1A ở khu vực huyện Hàm Tân. Theo đó, một trục sẽ nối cao tốc với ngã ba 46 trên QL1A , rồi từ đó đi thẳng đến thị xã La Gi theo QL55.

Song song với trục này, trục đường còn lại cũng nối cao tốc với một điểm giao trên QL1A. Từ đó tiếp tục đi qua địa bàn các thị trấn, xã trên huyện Hàm Tân và kết nối vào QL55 để đến La Gi.

Khi hoàn thành, các tuyến đường này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến La Gi chỉ còn 1,5 giờ, từ sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết đến thị xã này cũng chỉ khoảng 1 giờ. Từ đây, giúp La Gi tiếp cận hàng chục triệu khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành phía Bắc.

cao toc dau giay phan thiet tao don bay cho thi truong dia oc binh thuan 2

Cùng với đó, các trục đường chính, kết cấu hạ tầng giao thông nối cao tốc, quốc lộ 1 xuống biển sẽ tạo ra sức hút phát triển du lịch, chuỗi đô thị ven biển ở đây với quỹ đất, không gian mở lớn. Các con đường này đều nối quốc lộ 55 đi Bà Rịa – Vũng Tàu đến sân bay Long Thành ở phía Nam, còn ở phía Bắc sẽ kết nối với sân bay Phan Thiết. Song song với tiến trình đưa La Gi lên thành phố thứ 2 của Bình Thuận trước năm 2025, những công trình hạ tầng càng tạo thêm lực đẩy cho khu vực này phát triển.

Địa ốc cũng bắt đầu đổ bộ vào La Gi với nhiều dự án lớn

Thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” địa ốc cũng bắt đầu đổ bộ vào La Gi với nhiều dự án lớn, tổng mức đầu tư hàng tỷ USD, điển hình như dự án phức hợp đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch biển Lagi New City mới ra mắt gần đây.

cao toc dau giay phan thiet tao don bay cho thi truong dia oc binh thuan 3

Nằm ở trung tâm thị xã La Gi, dự án có quy mô 43,4ha và sở hữu 1,6km mặt biển. Được phát triển theo những thành phố cảng biển nổi tiếng trên thế giới như Marseille (Pháp), Pattaya (Thái Lan) hay Nha Trang, Đà Nẵng tại Việt Nam, Lagi New City mang thiết kế hiện đại kết hợp cùng những dấu ấn đặc sắc bản địa. Với mật độ xây dựng chỉ 36,6%, dự án dành tới 4,2ha cho cảnh quan, tiện ích nội khu và 4ha cho thương mại, dịch vụ.

“Lagi New City được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng góp phần thay đổi diện mạo và song hành cùng sự phát triển của thành phố La Gi trong tương lai”, đại diện Tập đoàn Danh Khôi cho hay.