Ông Hong Sun, Phó Chủ tịch KorCham cho biết thêm nhiều người Hàn sống tại Việt Nam lâu năm có kinh nghiệm đầu tư đều đánh giá cao tiềm năng thị trường địa ốc.

Là 1 trong các những số diễn giả tham dự tọa đàm nghị online “lôi kéo FDI vào Bất động sản Việt Nam hậu khủng hoảng”, diễn ra sáng 27/5 trên VnExpress, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội công ty Hàn Quốc tại Việt Nam (KorCham) có khá nhiều nhận định về tiềm năng thị trường bất động sản Việt Nam thời gian sau Covid-19.

Theo vị này, trong bối cảnh Covid-19 diễn tiến khó lường, BĐS Việt Nam đứng trước nhiều thách thức. tuy thế, luồng vốn ngoại đổ vào thị trường nhưng nhưng vẫn cho thấy tín hiệu lạc quan, nhất là dòng tiền từ Hàn Quốc. Dẫn số liệu từ Bộ có kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đăng ký cấp mới của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) trong 4 tháng đầu năm 2020 đạt 12,33 tỉ USD. Tính theo số lượng dự án nhà ở BĐS nhà ở nhà ở BĐS, Hàn Quốc đứng vị trí thứ nhất với 265 dự án.

“Giới đầu tư Hàn Quốc vẫn dành mối chú ý lớn nhưng theo hướng thận trọng hơn. Họ băn khoăn liệu thị trường có thể cách tân và cải tiến và cách tân và phát triển nhanh như lúc trước Covid-19 hay không?”, ông Hong Sun nói.

Ông Hong Sun - Phó Chủ tịch KorCham tại hội nghị trực tuyến, hôm 27/5.

Ông Hong Sun – Phó Chủ tịch KorCham tại hội nghị trực tuyến, hôm 27/5.

Trong vai trò di chuyển hơn 9.000 công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Hong Sun khẳng định cty nước này luôn đánh giá cao môi trường kinh doanh và tiềm năng thị trường Việt Nam. Bên cạnh lĩnh vực sản xuất, công nghiệp, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm bất động sản du lịch, như khách sạn, resort, sân golf… “Lợi thế tài nguyên môi trường xung quanh, nhiều bãi biển đẹp giúp du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam phát triển thời gian qua”, ông nói.

Vị này cho biết, 1 trong các những dự án nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc và quốc tế quan tâm là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp NovaWorld Ho Tram có quy mô dao động 1.000ha, trải dài theo cung đường sát biển từ Lộc An đến Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Phối cảnh phân kỳ The Tropicana tại NovaWorld Ho Tram.

thiết kế cảnh quan phân kỳ The Tropicana tại NovaWorld Ho Tram.

Ngoài nghỉ dưỡng, phân khúc văn phòng hạng A, chung cư đẳng cấp tại các thành phố lớn cũng là mảng thị trường lôi kéo dòng tiền đầu tư Hàn. “Trong hơn 200.000 người Hàn Quốc sống ở Việt Nam, một bộ phận đã có bí kíp đầu tư tại các thị trường quốc tế. Họ thấy địa ốc Việt giá phải chăng hơn, nhiều dự án bán thuận lợi”, đại diện KorCham nhận định.

tuy vậy, sự bùng nổ của Covid-19 ít nhiều ảnh hưởng tới chọn lựa đầu tư của công ty Hàn Quốc. một trong những e dè của giới đầu tư Hàn đến từ việc chủ đầu tư thiếu minh bạch thông tin cho nhà đầu tư. “Chúng tôi nên biết rõ ưu nhược điểm của dự án, để đôi bên cùng tìm tiếng nói chung”, ông Hong Sun nói. Bên cạnh đó, vị này cho rằng, một số chủ đầu tư tính giá trị bất động sản quá cao so với thực tế, vì gộp lợi nhuận có thể tạo ra sau này vào thời điểm hiện tại, khiến nhà nhà đầu tư quốc tế khó chấp thuận.

Ở góc độ vĩ mô, để địa ốc Việt hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn trong góc nhìn nhà đầu tư nước ngoài, đại diện KorCham đề xuất các doanh nghiệp bất động sản cần xây dựng bộ tài liệu tiêu chuẩn đầy đủ thông tin và ngôn ngữ theo chuẩn quốc tế. Lãnh đạo KorCham kỳ vọng các nhà phát triển Việt lưu tâm tới thị trường nội địa và một số quốc gia đã kiểm soát dịch tốt như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á, nhằm phục hồi thị trường hậu khủng hoảng.

Minh Chi

Theo Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cam kết xác thực

Cam kết xác thực

Dẫn đầu số lượng

Dẫn đầu số lượng

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Nhận nhiều ưu đãi

Nhận nhiều ưu đãi

logo trang rever land 2021

Rever Land là trang web thương hiệu cá nhân về lĩnh vực bất động sản – Nơi cập nhật thông tin thị trường tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Rever cung cấp thông tin các sản phẩm bất động sản đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.