Chuyển đổi số là giải pháp giúp giới thiệu bất động sản đến với khách hàng, khắc phục tình trạng gọi điện mời không đúng đối tượng. Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ lực lượng môi giới chăm sóc dịch vụ sau bán hàng tốt hơn, giữ chữ tín cho cá nhân và doanh nghiệp.

Thoi gian goi dien moi chao mua bat dong san 1

Chuyển đổi số là giải pháp giúp giới thiệu bất động sản đến với khách hàng, khắc phục tình trạng gọi điện mời không đúng đối tượng.

Từ năm 2020, trải nghiệm mua nhà tại Việt Nam bắt đầu được số hóa. Đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng cũng đẩy nhanh hành trình số hóa trong các doanh nghiệp bất động sản.

Trong quá trình phát triển của một dự án bất động sản, giao dịch là khâu tạo ra giá trị then chốt, khẳng định hiệu quả của dự án. Đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp bất động sản nỗ lực chuyển đổi số để giành lợi thế.

Thử thách nội tại

Với hệ thống pháp lý và thủ tục phức tạp, bất động sản luôn là loại tài sản có tính thanh khoản thấp. Việc bán nhà, đất, cho thuê… có thể mất hàng tháng, hàng năm và không cách nào có được số tiền đó nhanh chóng.

Giá trị tài sản cao khiến bất động sản không phải là hàng hóa dành cho tất cả mọi người. Chưa kể, rủi ro của ngành bất động sản lâu nay là một trong những rủi ro lớn nhất của nền kinh tế khi dòng tài chính liên quan đến các tổ chức ngân hàng, hoặc huy động vốn lớn từ các nhà đầu tư. công chúng (cổ phiếu, trái phiếu).

Bộ phận nghiên cứu của Hiệp hội Môi giới Việt Nam (VaRS), cho rằng chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ mang đến những giải pháp dẫn dắt ngành bất động sản khắc phục những vấn đề nội tại.

Theo VaRS, từ trước đến nay, bất động sản thường chậm áp dụng công nghệ mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bất động sản thiếu khát vọng cải tiến và phát triển. Ngành công nghiệp này có một loạt các vấn đề mà các giải pháp có sẵn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Bất động sản dựa vào các ngành truyền thống khác như ngân hàng và luật và một hệ sinh thái các nhà cung cấp bao quanh nó.

Trong khi đó, việc chuyển đổi bất động sản thành hàng hóa là rất khó và nếu có thể xảy ra trong thời gian ngắn với bất động sản nhà ở sơ cấp.

Các giao dịch bất động sản về cơ bản vẫn đòi hỏi một quá trình tìm kiếm trực tiếp và giá cả tốn nhiều thời gian.

Mục tiêu cuối cùng của chuyển đổi số trong giao dịch bất động sản là rút ngắn thời gian, chi phí giao dịch và tăng tính thanh khoản của tài sản bất động sản.

… Và cơ hội

Công nghệ thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường (AR) giúp người mua không phải chi quá nhiều vẫn có thể tiếp cận được sản phẩm bất động sản và có đánh giá sơ bộ.

Chuyển đổi số trong giao dịch bất động sản cũng là giải pháp hỗ trợ người bán bằng dữ liệu lớn, giúp người bán tìm kiếm người mua và giới thiệu bất động sản phù hợp nhất. Các doanh nghiệp bất động sản lớn đang dẫn đầu sự dịch chuyển này.

Theo VaRS, khi chuyển đổi kỹ thuật số, khách hàng không cần đến tận nơi thực hiện dự án. Với thông số kỹ thuật chi tiết, các website hoàn toàn có thể giúp người dùng trải nghiệm không gian trọn vẹn trên chính chiếc máy tính của người dùng chỉ với một con lăn chuột.

Người dùng có thể xem chi tiết từng ngôi nhà mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, với không gian 3D chân thực. Công nghệ thực tế ảo hiện nay đã trở nên phổ biến và không còn quá đắt đỏ.

Công nghệ AR cũng không quá mới. Trò chơi bắt Pokemon chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh cách đây nhiều năm là một minh chứng cho sự phổ biến của các ứng dụng công nghệ hiện đại.

Các sàn đã áp dụng để mang lại trải nghiệm hoàn hảo hơn cho người dùng, giảm chi phí đi lại, khảo sát ý kiến ​​người mua / thuê bất động sản.

VaRS cho rằng không dễ nhận biết như VR, AR, các ứng dụng dữ liệu lớn trong bất động sản đã bắt đầu bén rễ và trở thành công cụ hữu ích của ngành bất động sản ở tất cả các khâu, trong đó có giao dịch.

Dữ liệu là mỏ vàng của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng. Thông tin hỗn độn và cập nhật liên tục về khách hàng, dự án, tình trạng pháp lý, biến động giá cả… được các doanh nghiệp địa ốc tận dụng để hỗ trợ môi giới, tìm kiếm trực tiếp. và chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, không phải mọi ứng dụng từ dữ liệu lớn đều trở nên hữu ích và được nhắm đến. Thị trường Việt Nam với bộ dữ liệu tiêu chuẩn còn hạn chế vẫn có những xáo trộn nhất định và cần thời gian để ổn định dần.

Cuộc gọi nhầm đối tượng, cuộc gọi trùng lặp,… trên thực tế có thể khắc phục được nếu doanh nghiệp chú trọng cập nhật dữ liệu thường xuyên và kiên trì.

Không chỉ hỗ trợ chào mời khách hàng hiệu quả, công nghệ big data, machine learning, trí tuệ nhân tạo còn hỗ trợ lực lượng môi giới chăm sóc sau bán hàng tốt hơn, giữ chữ tín cho cá nhân và doanh nghiệp. Đây là điểm mấu chốt giúp thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và bền vững.

Nhìn chung, chuyển đổi số đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ và các nhà môi giới cá nhân. Đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp tham gia và tận dụng để phát triển lâu dài.

1 những suy nghĩ trên “Thời gian gọi điện mời chào mua bất động sản bất kể ngày hay đêm?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *