Theo Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Văn Đạt, thành quả của năm 2019 là bước đệm quan trọng để Phát Đạt tăng tốc trong 5 năm tới.

Kết thúc năm tài chính 2019, doanh thu của công ty Cổ phần trở nên tân tiến Bất động sản Phát Đạt đạt 3.400 tỷ đồng, tăng gần 58% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.105 tỷ đồng (tăng gần 46%). Giá trị vốn hoá của công ty đạt 8.585 tỷ đồng. Hiện, Phát Đạt sở hữu quỹ đất gần 439ha tại miền Trung, TP HCM và khu vực kế cạnh. Theo anh Nguyễn Văn Đạt, kết quả tăng cường trên là bước mở đầu cho chiến lược dài hạn mang tên “Kỷ nguyên mới thịnh vượng” của Phát Đạt. Ông chia sẻ về cách hay nhất cách tân và cách tân và cải tiến và cách tân và cách tân và phát triển và mục tiêu sắp đến.

– Kết quả tăng tốc của Phát Đạt giữa bối cảnh thiếu thốn của thị trường bất động sản trong năm qua có ý nghĩa gì, thưa ông?

– Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt với chúng tôi, không chỉ về các con số, mà về những giá trị đằng sau đó. Đây cũng là cột mốc đánh dấu năm thứ 15 trong lịch sử phát triển của chúng tôi. Kết thúc năm, phần đông lĩnh vực đều tăng cường vượt bậc, tiêu biểu là mức lợi nhuận trước thuế.

Những kết quả này chứng minh cho sự đúng đắn về chiến lược mà công ty đang theo đuổi, cũng như ưu thế cạnh tranh và năng lực thực sự của cty giữa những thách thức của thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty

Ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt.

– cty làm những gì để tạo thành sự đột phá và lợi thế cạnh tranh?

– từ năm 2017, chúng tôi đã có một bước ngoặt về chiến lược thị trường và sản phẩm, qua đó, tạo nên một GĐ mới với nhiều thay cho đổi lớn. Tại thị trường TP HCM, Phát Đạt tập trung vào các dự án nhà ở nhà ở nhà ở địa ốc cỡ vừa và nhỏ, có vị trí đắc địa ở các quận trung tâm – thay các dự án lớn trên nhiều khu vực đang phát triển trước đây. Mặt khác, cty mở thị trường thành công ra duyên hải miền Trung và các thành phố trẻ, giàu tiềm năng.

Đa dạng thị trường và sản phẩm mang lại sự đa dạng về nguồn thu. Hơn nữa, chúng tôi đẩy tốc độ triển khai lên rất cao. Có những dự án, chỉ trong 7 tháng, đã hoàn tất từ thi công hạ tầng đến bán hết tất cả sản phẩm. Từ đó, có vòng quay vốn nhanh và hiệu quả, tạo nên một sinh khí mới và mở ra thêm thời cơ trên nhiều mặt.

– Từ giữa năm ngoái, Phát Đạt công bố chiến lược dài hạn với những thông tin lôi kéo giới đầu tư. Ông có thể chia sẻ về có có kế hoạch này?

– Từ kinh nghiệm, hướng view và minh chứng của kết quả thực tế, chúng tôi đã xây dựng một chiến lược dài hạn cho giai đoạn 2019 – 2023 với tên gọi “Kỷ nguyên mới thịnh vượng”. một vài mục tiêu tiêu biểu trong “kỷ nguyên mới” này là mức lợi nhuận hàng năm phải từ một.000 tỷ đồng trở lên, tỷ lệ tăng cường kép hàng năm (CAGR) bình quân là 38%, lợi nhuận luỹ kế của 5 năm này là 11.850 tỷ đồng…

Năm 2019 là năm mở cửa “kỷ nguyên mới”, chúng tôi đã vượt kế hoạch, tạo đà tăng cường và nội lực để cất cánh nhanh, hiệu quả hơn. Chặng đường tiếp theo sẽ có nhiều thách thức, nhất là khi nền kinh tế – xã hội đang diễn biến ngoài dự liệu. tuy thế, chúng tôi sẵn sàng tinh thần để thích nghi, đối diện và sẽ quyết liệt theo đuổi chiến lược, chinh phục thành công những mục tiêu lớn.

Riêng năm 2020, Phát Đạt đặt mục tiêu lợi nhuận 1.500 tỷ đồng, trên cơ sở các dự án lớn đã triển khai như khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Quy Nhơn (Bình Định) và trung tâm mua sắm Bình Dương. Trong năm nay, chúng tôi có đầy đủ dòng sản phẩm, từ đất nền, căn hộ cao cấp đến những loại hình bất động sản khác.

– Tăng trưởng nhanh sẽ không còn khỏi gây hoài nghi về khả năng ổn định và bền vững. Về dài hạn, Phát Đạt làm gì để đảm bảo cả hai tiêu chí này?

– công ty nhưng vẫn có thể đạt cả hai tiêu chí ấy lúc có một chiến lược đúng, đội ngũ lãnh đạo có năng lực làm việc, tầm nhìn và sự quyết đoán, cùng nguồn nội lực vững vàng và ý chí thực thi quyết liệt.

Nhưng, lúc nói về sự bền vững, hệ giá trị và tính cam đoan đóng vai trò quan trọng. Nếu hệ giá trị không vững, tính cam đoan không cao, có thể đưa đến sự “say sưa” với kết quả tăng trưởng, rồi mất kiểm soát hoặc lạc phương hướng.

Phát Đạt từng trải qua giai đoạn khó khăn cần biết cách rút ra bài học bí kíp. Chúng tôi khó bị hấp dẫn bởi những yếu tố tăng trưởng bề mặt đơn thuần, ngược lại, càng cam kết hơn với triết lý phát triển bền vững.

Chúng tôi sẽ đạt được cả tầm cao lẫn chiều sâu, cả tốc độ và sự an ninh, cả mục tiêu trước mắt lẫn dài hạn bằng tầm nhìn chiến lược, nội lực vững vàng và sự chuẩn bị chu đáo. Tuyệt đối không có sự đánh đổi tốc độ tăng trưởng nhằm mục tiêu bền vững và triết lý kinh doanh mà chúng tôi đã cam kết.

– Theo ông, để kinh doanh thành công trong bối cảnh thời kỳ này, công ty cần điều gì?

– Đó là tính hiệu quả và tính thực tế. Những dự án có dòng tiền nhanh, triển vọng lợi nhuận cao, có cơ sở để tin vào giá trị thực tế thì mới làm. Khát vọng lớn, tầm nhìn xa nhưng thực thi phải cụ thể. Mặt khác, phải liên tiếp đổi mới và đào luyện nội lực, dám đón nhận thử thách, đối diện với thất bại. Từ đó, quyết liệt thay đổi chính mình. Điều này dành cho cả cá nhân lẫn cty.

Đối với một doanh nhân, phải có khát vọng lớn. Khi có khát vọng đủ mạnh mẽ, mục tiêu đủ rõ rệt, thì giai đoạn, tình cảnh nào cũng sẽ có con đường để đi. Đừng bao giờ mong rằng môi trường kinh doanh không có thách thức hay áp lực cho nên hãy sẵn sàng để đón nhận, đối diện và chinh phục.

Tâm Anh

Theo Nguồn: Vnexpress.net