Theo đại diện Gamuda Land, đưa công nghệ vào Bất động sản để gia tăng dịch vụ khách hàng là chìa khoá thành công trong kỷ nguyên số.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã đưa đến nhiều công cụ dễ dàng cho cty mọi lĩnh vực, ngành nghề trong việc truyền thông, bán hàng, tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng. Với riêng lĩnh vực Bất động sản, phương thức bán nhà online ra đời phản ánh cuộc đua số hoá mà các cty trong ngành dẫn đến.
Cuộc đua số hóa trong ngành BĐS
Các chuyên gia nhận định, xu hướng “Stay home – Buy home” sẽ sắp xếp lại cách thức hoạt động truyền thống của ngành BĐS, làm thay cho vì đổi phương thức mua bán nhà, cũng như phương thức quản trị công ty của các cty BĐS. Hiện tại, số lượng người dân, khách hàng sử dụng công nghệ trong giao dịch BĐS đang tăng lên nhanh chóng.
Mới đây, chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia – Gamuda Land cũng công bố sàn giao dịch online nhằm mang lại lợi ích cho cả khách hàng và chính công ty.
Nếu như trước đó kia, muốn mua căn hộ tại khu độ thị sinh thái của Gamuda Land, khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trên thị trường từ chủ đầu tư, tiến độ dự án nhà ở địa ốc, sau đó “mục sở thị” từng căn hộ với trang giao dịch online, quy trình giao dịch của khách hàng được đơn giản hoá. chỉ còn một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, máy tính bàn, laptop, khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi khi, mọi nơi. Với vài nút chạm đơn giản, cư dân có thể khám phá các dự án, căn hộ của Gamuda City qua hình ảnh 3D, tin tức về tình hình tiến độ từng dự án, thiết kế căn hộ được thực hiện bởi đơn vị thiết kế uy tín.
Cũng trên website này, tất cả chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi đặc quyền sẽ được công bố công khai và minh bạch. Khách hàng có thể mua nhà với chi phí thấp qua 4 thao tác: đăng ký, đăng nhập – tìm kiếm sản phẩm – chọn lựa sản phẩm phù hợp – tiến hành đặt cọc, đặt mua là hoàn thành giao dịch. Các giải thích viên luôn đảm bảo túc trực 24/7, hỗ trợ khách hoàn thiện hồ sơ và các thủ tục nhanh gọn và đúng pháp luật.
Dự án The Zen Residence gồm 3 tòa căn hộ 31, 33 và 35 tầng.
Lý giải việc đầu tư và triển khai công nghệ vào bán hàng, đại diện Gamuda Land cho biết thêm, công nghệ không chỉ là xu hướng mà là tương lai của mọi ngành. Trong thời buổi cạnh tranh càng càng ngày càng khốc liệt, có được khách hàng là một việc không tiện lợi. Do đó, ứng dụng công nghệ giúp Gamuda Land gia tăng dịch vụ khách hàng, xúc tiến nhu cầu sử dụng dịch vụ, từ đó, giữ chân khách hàng, cũng là để giúp tăng tốc hiệu suất kinh doanh với công ty.
“Trong những ngày đầu mở bán, hàng chục nghìn lượt truy cập và nhiều giao dịch thành công. Đây là kết quả ngoài đợi mong. Chúng tôi tin rằng với tình hình dịch bệnh như hiện nay hoặc ngay cả khi Việt Nam công bố hết dịch thì lượng giao dịch online sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới bởi ưu điểm vượt bậc”, đại diện GamudaLand khẳng định.
Thay đổi để bứt phá
Theo giới chuyên gia, ở các nước cải cách và cách tân và phát triển trên địa cầu, các công ty bất động sản đã sử dụng các phần mềm, công cụ chăm sóc khách hàng từ lâu. Thế nhưng, tại Việt Nam, cuộc đua chỉ mới bắt đầu, hầu hết các doanh nghiệp bất động sản nhưng vẫn chưa tận dụng tối đa tối đa tối đa được công nghệ số để gia tăng dịch vụ khách hàng.
trong lúc đó, nếu tận dụng tốt được nền tảng online sẽ đem đến cho doanh nghiệp bất động sản nhiều thời cơ mới như khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng cao, thêm nhiều công cụ nghiên cứu kỹ thị trường, thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ mới như Chatbot thông qua hình ảnh và ngôn ngữ đã cài đặt sẵn để tiết kiệm chi phí quản lý, bán hàng.
“Gia tăng dịch vụ khách hàng chính là chìa khoá thành công trong kỷ nguyên số mà các doanh nghiệp bất động sản cần nắm bắt”, đại diện Gamuda Land nói.
Khu đô thị Gamuda Gardens, Hoàng Mai, Hà Nội.
Vị này cũng nhận định, trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam ngày càng nhanh, áp lực cuộc sống, sự ồn ào nơi phố thị và ô nhiễm môi trường… đang đặt ra những thách thức cho các doanh nghiệp phát triển nhà ở. Việc “xanh hóa” thành công một vùng đất ô nhiễm và hình thành nên một môi trường sống đạt tiêu chuẩn quốc tế như Gamuda City đã giải tỏa “cơn khát” sống xanh cho nhiều người dân đô thị.
Tâm Anh
Theo Nguồn: Vnexpress.net