Tỉnh Ninh Bình đề xuất quy hoạch sân bay vì có lợi thế cách tân và cách tân và phát triển du lịch truyền thống, tiêu biểu là di tích đặc biệt Cố đô Hoa Lư và Quần thể Danh thắng Tràng An. Về đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng.

Theo đó, việc đưa sân bay Ninh Bình vào Quy hoạch, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho rằng, Ninh Bình là tỉnh cực Nam vùng Đồng bằng Bắc Bộ, có tương đối nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch với truyền thống lịch sử – văn hóa truyền thống, phong cảnh thiên nhiên phong phú và đa dạng, tiêu biểu là di tích đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Di sản hỗn hợp Văn hóa và môi trường xung quanh địa cầu Quần thể Danh thắng Tràng An.

Đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình về sự việc xây dựng sân bay tại Ninh Binh đang được dư luận đặc biệt để ý. Trong đó, một số chuyên gia lo ngại những đề xuất này không thích hợp với nhu cầu thực tế và đưa đến lãng phí.

1166102083412259006112754283929183329466882n15960189987361687604955 1611821763

Khả năng là Cục không quy hoạch sân bay Ninh Bình. (Ảnh: Minh hoạ)

trao đổi với PV Dân Việt về sự quy hoạch sân bay Ninh Bình, đại diện Cục Hàng Không Việt Nam cho biết thêm thêm: “hiện nay, các tỉnh đang có ý kiến muốn xây sân bay, đây chỉ là ý kiến, đề xuất từ các tỉnh. vừa mới đây nhất là tỉnh Ninh Bình có đề xuất quy hoạch sân bay. Hiện, Cục đang làm quy hoạch mạng lưới Hàng không, trong đó có quy hoạch sân bay, Cục đang báo cáo Bộ GTVT để tham khảo duyệt”.

“Việc quy hoạch sân bay Ninh Bình còn phải đánh giá, lấy ý các chuyên gia, hội đồng thẩm định vì khoảng cách từ Ninh Bình rất gần sân bay Nội Bài và sân bay Thọ Xuân. Khả năng là Cục không quy hoạch sân bay Ninh Bình và cũng không có ý kiến về đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình”, đại diện Cục Hàng không cho biết thêm.

Cũng theo Bộ GTVT cho biết, Bộ đã nhận được văn bản đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình về sự thi công sân bay Ninh Bình. Đây mới chỉ là ý kiến đề xuất từ phía tỉnh Ninh Bình mà thôi, Bộ chưa có ý kiến về việc này.

Bộ GTVT đang tổng hợp các đề xuất của các địa phương về quy hoạch sân bay, sau đó, sẽ có hội đồng đánh giá. Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng sẽ lấy ý kiến các nhà chuyên môn xem xét, đưa ra những đánh giá về hiệu quả thì mới có thể replay các tỉnh được.

Trước đó, PV Dân Việt, PGS.TS. Nguyễn Thiện Tống, Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Trường Đại học Bách Khoa TP HCM cho rằng: “Việc các tỉnh đua nhau xin chủ trương đầu tư sân bay, thì rất rất cần được đặt ra câu hỏi: Có cần thiết không?”.

“Nếu có sân bay tại vị trí đề xuất thì vùng dân cư nào đang nghiên cứu kỹ sử dụng sân bay, hay là đón khách từ nơi khác đến sân bay đó. bởi vậy, cần đặt ra nguyên tắc cho các sân bay hiện hữu cũng như quy hoạch trên toàn quốc”, PGS.TS. Tống cho hay.

Vị chuyên gia này đặt vấn đề, Bộ GTVT và Chỉnh phủ cần phải xem xét kỹ lượng việc quy hoạch sân bay. Đặc biệt, là cần làm rõ phía sau việc đề xuất xây dựng dựng sân bay có phải là một chiêu thức vẽ quy hoạch để làm tăng giá trị đất hay không? Có hay không việc thổi giá đất lên cao nhằm phục vụ một nhóm lợi ích? Hơn nữa, cần phải xem có hiện trạng vẽ dự án địa ốc để thu hồi đất, sau đó lại điều chỉnh dự án chuyển đổi sang trọng mục đích khác hay không?

Theo Nguồn: cafeland.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cam kết xác thực

Cam kết xác thực

Dẫn đầu số lượng

Dẫn đầu số lượng

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Nhận nhiều ưu đãi

Nhận nhiều ưu đãi

logo trang rever land 2021

Rever Land là trang web thương hiệu cá nhân về lĩnh vực bất động sản – Nơi cập nhật thông tin thị trường tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Rever cung cấp thông tin các sản phẩm bất động sản đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.