Gửi đề xuất lên Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa ra phương án để đẩy nhanh tiến độ dự án Bất động sản nhà ở nhà ở nhà ở địa ốc địa ốc nhà ở bất động sản bất động sản bất động sản địa ốc nhà ở địa ốc địa ốc tuyến xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa gửi đề xuất đến Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan về chủ trương giải quyết các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo báo cáo sơ bộ đã trình Thủ tướng, tổng vốn đầu tư dự án thành phần số 1 tuyến xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu là 14.956 tỷ đồng với dao động 5.443 tỷ đồng là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Tổng vốn đầu tư đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 2.641 tỷ đồng với dao động 720 tỷ đồng là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng vốn đầu tư 12.315 tỷ đồng, chiều dài 35km.
Dự án thành phần số 1 tuyến xa lộ Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 14.956 tỷ đồng
Dự án thành phần số 1 (đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ – cảng Cái Mép Thị Vải) có chiều dài 46,8km. Với dự án này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Bộ có kế hoạch Đầu tư, Bộ cơ sở giao thông vận tải cân đối, hỗ trợ dao động 4.723 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn qua tỉnh Đồng Nai (diện tích thu hồi 335ha). Nhà đầu tư BOT sẽ chịu kinh phí thi công và các chi phí khác dao động 7.592 tỷ đồng.
Đối với đoạn tuyến xa lộ qua tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có chiều dài 3,2km, tỉnh này sẽ hỗ trợ dao động 232 tỷ đồng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng. 619 tỷ đồng chi phí xây dựng khác do nhà đầu tư BOT thực hiện.
Đoạn tuyến 8,8km từ đường xa lộ vào cảng Cái Mép – Thị Vải có mức đầu tư chuẩn bị khoảng 1.791 tỷ đồng. Tỉnh sẽ bố trí ngân sách đầu tư đoạn tuyến này.
Dự án thành phần 2 đi đến thị xã Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu. Đối với đoạn tuyến dài 20km từ Phú Mỹ đến TP. Bà Rịa, tỉnh kiến nghị giữ nguyên đầu tư đường xa lộ, giao tỉnh chủ động thu xếp vốn và chọn lọc đầu tư. 8km còn lại từ TP. Bà Rịa đến TP. Vũng Tàu, tỉnh kiến nghị Thủ tướng cho phép tách ra khỏi đường cao tốc để tỉnh chọn lựa đầu tư tuyến trục chính đô thị theo đúng quy hoạch.
Đề xuất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về dự án thành phần số 1 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt năm 2016. Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư 9.229 tỷ đồng, đầu tư theo hiện tượng BOT, thời gian hoàn vốn dự kiến là 22 năm 3 tháng. tuy nhiên, dự án chưa được thực hiện do phương án tài chính phê duyệt không khả thi.
Sau đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ và các bộ giao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thẩm quyền ký và thực hiện hợp đồng dự án thành phần số 1 theo hình thức PPP. Tỉnh cũng kiến nghị được giao quyết định đầu tư dự án thành phần số 2 đoạn Phú Mỹ – Vũng Tàu với chiều dài 30km, gồm 4 làn xe. Thủ tướng đã đồng ý giao Bà Rịa – Vũng Tàu lập báo cáo nghiên cứu kỹ tiền khả thi dự án, trình Thủ thướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư…
Khánh Trang
Nguồn: Batdongsan.com.vn