Traphaco chốt cổ tức năm 2019 ở mức 30%.Công ty đặt có kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng.

Sáng ngày 27/3, Công ty Traphaco ( HoSE: TRA ) họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020. Theo đó, cổ đông đã thông qua có kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, tăng 17% so với mức thực hiện ghi trong báo cáo kiểm toán. Trong đó, doanh thu cty mẹ là 1.750 tỷ đồng. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 180 tỷ đồng, tăng 5,5%.

Ngoài ra, cty định hướng chiến lược tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm tân dược với mục tiêu doanh thu tăng trưởng bình quân 20%/năm từ nay đến 2025. Theo Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Thuận, thị trường dược, đặc trưng là OTC – thị trường chính của cty gặp gặp khó với mức tăng trưởng thấp. Công ty đang duy trì mức tăng trưởng đối với hàng sản xuất.

Traphaco chốt cổ tức năm 2019 ở mức 30% bằng tiền mặt và lên có kế hoạch tương tự cho cổ tức năm 2020.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, doanh thu đạt 1.710 tỷ đồng, giảm 5% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 171 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. Doanh nghiệp ngành dược đã đi vào hoạt động 92% có kế hoạch doanh thu và vượt 0,4% có kế hoạch lợi nhuận. Tuy nhiên, đây là mức lợi nhuận thấp nhất của cty từ năm 2014.

Đồng thời, cty cũng thông qua việc miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Quốc Huy, ông Lee Choong Hwan, ông Ji Chang Won và bầu bổ sung ông Vũ Trí Thức, ông Lee Tae Yon và ông Chung Ji Kwang cho nhiệm kỳ 2016 – 2020. Được biết, ông Vũ Trí Thức là đại diện của cổ đông lớn nhất SCIC, ông Lee Tae Yon được đề cử bởi Super Delta Pte.Lte – cổ đông lớn thứ 3 tại Traphaco và ông Chung Ji Kwang là người do cổ đông lớn thứ 2 là Magbi Fund Limited đề cử.

Cổ đông miễn nhiệm địa điểm thành viên Ban kiểm soát với bà Trần Thị Lý và thay cho thế bởi ông Kwon Ki Bum. Ông Kwon Ki Bum hiện là trợ lý Tổng giám đốc tại Tập đoàn dược phẩm Daewoong.

Traphaco cho biết thêm cty tiếp tục cách tân và phát triển các sản phẩm phân phối, tăng lên các mặt hàng bằng việc đàm phán ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài, đặc trưng là Tập đoàn dược phẩm Daewoong, Hàn Quốc. Năm 2020, cty sẽ tiếp nhận chuyển giao 10-15 sản phẩm mới từ Daewoong.

Tại phiên trao đổi, Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Thuận cho biết thêm cty đủ nguyên liệu sản xuất đến hết quý II. Tuy nhiên, sức mua giảm gây ảnh hưởng đến doanh thu. Cụ thể, doanh thu tháng 1 và nửa đầu tháng 2 có tăng nhưng bắt đầu giảm từ cuối tháng 2 và tháng 3.

Khi được hỏi về định hướng cách tân và phát triển tân dược, bà Thuận cho biết thêm Traphaco tiếp tục phát huy thế mạnh sản phẩm đông dược, tập trung cách tân và phát triển tân dược. Tốc độ tăng trưởng đông dược dao động 7%, tốc độ tăng trưởng chung dao động 15%. Công ty xây có kế hoạch thách thức, nhưng nhưng vẫn chắc chắn tính khả thi.

 

Cam kết xác thực

Cam kết xác thực

Dẫn đầu số lượng

Dẫn đầu số lượng

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Nhận nhiều ưu đãi

Nhận nhiều ưu đãi

logo trang rever land 2021

Rever Land là trang web thương hiệu cá nhân về lĩnh vực bất động sản – Nơi cập nhật thông tin thị trường tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Rever cung cấp thông tin các sản phẩm bất động sản đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.