Cầu thang không chỉ là nơi lưu thông, cụ thể cho mượn giữa các không gian mà còn góp phần làm nên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Vậy khi làm nhà nên chọn cầu thang kính hay gỗ Theo chị theo hình, những mẫu cầu thang nào đang là xu hướng thiết kế ở quy mô sau khi, tất cả sẽ được giải đáp Q.1 dưới đây!

1. So sánh ưu, nhược điểm khi làm cầu thang kính với cầu thang gỗ
 

cty nhà nên làm cầu thang kính hay gỗ?

Qua việc so sánh những đặc trưng và ưu/nhược điểm của cầu thang kính và cầu thang gỗ, có thể thấy việc lý tưởng loại hình nào còn phụ thuộc vào sở thích, kinh phí cũng như cấu trúc thiết kế của mỗi ngôi nhà. Cầu thang gỗ thường phù hợp hơn với những ngôi nhà có, thiết kế truyền thống, phong cách cổ điển. Trong khi đó, cầu thang kính như ý vẻ đẹp tinh tế cho những ngôi nhà theo phong cách hiện đại. Đặc biệt với những ngôi nhà cao tầng nhưng diện tích nhỏ hẹp, cầu thang kính sẽ giúp không gian được tận dụng khoa học, hiệu quả, tạo cảm giác nhà rộng thoáng và sáng sủa hơn. Cầu thang kính đẹp cũng được ưa dùng trong giáp ranh dựng các tòa nhà hoặc công ty, do nghiên cứu kỹ đơn giản, gọn nhẹ và đẹp tinh tế. 

Nên mua cầu thang kính hay gỗNên mua cầu thang kính hay cầu thang gỗ là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa: Internet

2. Top 5 mẫu cầu thang đẹp hiện đại 2020
 

Cầu thang hình xoắn

Những chiếc cầu thang hình xoắn là ý kiến chậm tiến rất phù hợp cho ngôi nhà diện tích eo hẹp, thiếu ánh sáng trở thành chờ mong. Không chỉ đảm bảo công năng hotline giữa các tầng lầu, cầu thang xoắn ốc còn giúp ngôi nhà có thêm điểm nhấn kiến trúc, làm mềm hóa và tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho không gian.

cầu thang xoắn ốcCầu thang hình xoắn. Ảnh minh họa: Internet

cầu thang xoắn kính cường lựcCầu thang xoắn ốc bằng kính cường lực. Ảnh minh họa: Internet

Cầu thang xương cá

Đúng như tên gọi, đây là mẫu cầu thang được thiết kế dựa trên hình dáng chiếc xương cá, với một sống lưng chịu lực và các đốt xương chính là những bậc thang. Nhờ cấu tạo đơn giản, thanh thoát nên cầu thang xương cá mang vẻ đẹp phần bên dưới, trang nhã, phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại.

cầu thang xương cáMẫu cầu thang xương cá đẹp. Ảnh minh họa: Internet

Cầu thang kính không trụ, không tay vịn

Với màu kính trong suốt và không có trụ hay tay vịn như kiểu cầu thang truyền thống, đây là mẫu cầu thang kính đẹp hiện đại giúp tiết kiệm được chi phí và diện tích cho ngôi nhà. Cầu thang kính không trụ, không tay vịn giúp cho kiến trúc ngôi nhà Q.Thủ Đức đẹp hiện đại, tầm nhìn rộng mở và không chị che khuất như khi sử dụng tay vịn inox hay gỗ. Tuy nhiên, vì cầu thang kính không tay vịn nên sẽ để lộ ra một số góc nhọn của kính, mặc dù đã được xử lý về thiết kế để không gây nguy hiểm cho người sử dụng nhưng mẫu cầu thang này thường được ưa dùng nhiều hơn ở các tòa nhà văn phòng, thay vì gia đình có trẻ nhỏ. 

cầu thang không trụCầu thang không trụ, không tay vịn. Ảnh minh họa: Internet

Cầu thang sắt uốn nghệ thuật

Ngoài chất liệu kính và gỗ, cầu thang sắt cũng là một Q.Tân Phú đáng cân nhắc cho nhiều ngôi nhà do ưu điểm rẻ và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại cầu thang này đó là sắt dễ bị ăn mòn, gỉ sét, oxi hóa nên đòi hỏi quá trình sử dụng và giữ gìn phải cẩn thận hơn. Chủ nhà nên sử dụng loại sơn bề mặt tốt để khắc phục phần nào nhược điểm này, giúp cầu thang sắt nhà mình được bền đẹp lâu hơn. 

cầu thang sắtCầu thang sắt uốn nghệ thuật. Ảnh minh họa: Internet

Cầu thang đổi chiều 180 độ

Đổi chiều 180 độ ở đây tức là cầu thang được làm thẳng nhưng đến một độ cao nào đó sẽ gập một góc 180 độ ngược với hướng đi lên. Nhờ thiết kế tiết kiệm diện tích này nên cầu thang đổi chiều 180 độ rất thích hợp để bố trí ở phần góc nhà. 

cầu thang đổi chiềuCầu thang đổi chiều 180 độ. Ảnh minh họa: Internet

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu về ưu và nhược điểm của việc sử dụng cầu thang gỗ/ cầu thang kính trong có tương đối nhiều có cách gọi khác là dựng nhà ở hoặc các nóng ran có phong cách thiết kế, tòa văn phòng. Cùng với các bài viết khác trên Batdongsan.com.vn như: Phong thủy cầu thang cho các mệnh, Cách tính bậc cầu thang đạt chuẩn và tốt theo phong thủy, hy vọng bạn sẽ có những vì nguyên nhân gì mà phù hợp khi làm cầu thang cho ngôi nhà của mình. 

Linh Phương (TH)

>> 5 nguyên tắc về phong thủy cầu thang nhất định một phương pháp chọn lọc biết
>> Thiết kế gầm cầu thang hợp phong thủy để hóa giải “góc chết”

Nguồn Theo : Batdongsan.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cam kết xác thực

Cam kết xác thực

Dẫn đầu số lượng

Dẫn đầu số lượng

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Trọn hỗ trợ, chi phí thấp

Nhận nhiều ưu đãi

Nhận nhiều ưu đãi

logo trang rever land 2021

Rever Land là trang web thương hiệu cá nhân về lĩnh vực bất động sản – Nơi cập nhật thông tin thị trường tốt nhất dành cho những người đang tìm kiếm bất động sản để ở hoặc đầu tư. Rever cung cấp thông tin các sản phẩm bất động sản đa dạng loại hình bất động sản giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.