Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, dòng sản phẩm nhà thứ 2 tại Đà Nẵng được dự báo sẽ lên ngôi.
Dòng sản phẩm ngôi nhà thứ 2 tại Đà Nẵng được dự đoán sẽ lên ngôi.
Tín hiệu tốt
Theo nghiên cứu của Savills World Research, thành phố biển Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu quốc tế lớn trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường cũng sẽ được bổ sung bởi các dự án chất lượng cao.
Ông Nguyễn Đức Thế, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills Hà Nội, chia sẻ, các sản phẩm có thương hiệu dù giá có thể cao hơn mặt bằng chung nhưng vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. đầu tư nước ngoài. Lý do là đi kèm với giá cả là giá trị tương xứng với thương hiệu.
Bên cạnh đó, các thương hiệu quản lý vận hành cũng sẽ đặt ra những tiêu chuẩn nhất định cho các tiện ích và tiện ích tại dự án. Họ thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng và cung cấp nhiều loại tiện ích tương ứng, từ đó nâng cao trải nghiệm du lịch, nghỉ dưỡng của du khách.
Chia sẻ về thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Thêm cho biết, sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố. trên trường quốc tế, là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin khi đầu tư vào Đà Nẵng.
Xu hướng Ngôi nhà thứ hai đang quay trở lại
Kể từ khi các hạn chế bay được dỡ bỏ, cùng với chính sách miễn thị thực, thành phố Đà Nẵng đã có sự tăng vọt về lượng khách quốc tế. Điều này sẽ kéo theo nhu cầu về các sản phẩm của Ngôi nhà thứ hai tại đây sẽ tăng lên.
Sản phẩm của Second Home có thể thuộc nhiều loại bất động sản, bao gồm nhà ở, căn hộ, khách sạn hoặc biệt thự. Theo chuyên gia Savills, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư. Ví dụ có thể kể đến chính sách bán hàng hấp dẫn hoặc tỷ suất sinh lời cao tùy theo loại hình.
Nhóm đối tượng chính tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các sản phẩm này thường là những người đã nghỉ hưu hoặc các chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Việt Nam. Bên cạnh mục đích sinh sống, họ coi Ngôi nhà thứ hai là kênh sinh lời hoặc tích lũy tài sản về lâu dài. Vì vậy, họ thường tìm kiếm những dự án cao cấp, được phát triển và quản lý bởi các thương hiệu chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giúp nhà đầu tư an tâm hơn, yên tâm cho thuê lại tài sản khi không có. đang cần chỗ ở.
“Thị trường bất động sản Đà Nẵng sở hữu những dịch vụ, tiện ích thường thấy ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM nhưng vẫn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cho người dùng. Đây là nét độc đáo hiếm có của Đà Nẵng. Điều này cùng với các thương hiệu quốc tế là hai yếu tố chính thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng các sản phẩm cao cấp và có thương hiệu tại Đà Nẵng vẫn còn tương đối hạn chế. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thị trường vẫn còn nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển bất động sản ”, Mr.
Để các dự án bất động sản phát triển lâu dài, ông Thêm cho rằng yếu tố bền vững trong khâu thiết kế và vận hành đóng vai trò tiên quyết. Sản phẩm phát triển theo quy mô lớn, không phát huy được thế mạnh của từng địa phương sẽ khó duy trì đà tăng trưởng.
Nguyên nhân là do mục đích chính của du khách khi đi du lịch, nghỉ dưỡng là thưởng ngoạn cảnh quan, môi trường tự nhiên. Nếu xây dựng ồ ạt mà không quan tâm đến điều kiện xung quanh, những công trình này sẽ gây mất mỹ quan trong mắt du khách. Vì vậy, vấn đề môi trường hay ESG cần được quan tâm hàng đầu khi các chủ đầu tư triển khai dự án, hướng tới các mục tiêu dài hạn.