Khi thế giới bước vào giai đoạn bình thường mới, ngành bất động sản cũng vậy. Trong bối cảnh đó, các đại lý và tập đoàn bất động sản phải tìm ra những con đường mới để tăng trưởng.
Từng bị coi là điều cấm kỵ, mua bán và sáp nhập (M&A) đang dần trở thành một trong những chiến lược phổ biến nhất được các công ty lựa chọn vì nhiều lý do.
Mọi con mắt đang đổ dồn vào ngành bất động sản
Sẽ là quá lời nếu cho rằng thị trường bất động sản toàn cầu đang bùng nổ trong thời gian gần đây, nhưng lãi suất thấp kết hợp với nhu cầu cao của người mua đã khiến nhiều nơi đạt doanh số cao kỷ lục. Bên cạnh đó, giá nhà cũng tăng khá cao tại nhiều khu vực.
Khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng vọt, giá trị kinh doanh bất động sản và sự quan tâm của các nhà đầu tư bên ngoài cũng tăng theo. Điều này đã dẫn đến việc gia tăng cơ hội cho các tập đoàn hoặc công ty môi giới bất động sản, đồng thời mở ra cơ hội mới về vốn và sự linh hoạt trong quy mô kinh doanh với sự hỗ trợ nhỏ từ các công ty. Cổ phần tư nhân và các nhà đầu tư mạo hiểm đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư sau đại dịch.
Tăng trưởng tự nhiên không phải là lựa chọn duy nhất
Về lý thuyết, một đại lý bất động sản lớn hoặc tập đoàn bất động sản thường tốt hơn.
Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Môi giới Môi giới Hoa Kỳ (NAR) cho thấy các công ty có một văn phòng duy nhất có doanh thu môi giới trung bình là 4,5 triệu đô la vào năm 2020, trong khi các công ty có 4 văn phòng trở lên có doanh thu trung bình là 146,2 triệu đô la.
Các công ty môi giới có thị phần lớn hơn thường có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và lực lượng lao động lớn hơn, và có nhiều khả năng chốt doanh số cao hơn so với một công ty nhỏ.
Mặc dù phát triển một doanh nghiệp một cách tự nhiên có thể tương đối khó khăn, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Sáp nhập với đối thủ cạnh tranh hoặc mua lại công ty khác là một cách để mở rộng quy mô kinh doanh tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và hỗ trợ thu hút nhân tài.
Chọn từ nhiều dịch vụ vệ sinh
Có vô số dịch vụ và nhà cung cấp tham gia vào ngành bất động sản. Các doanh nghiệp này tạo cơ hội cho các chủ sở hữu môi giới gia tăng dòng doanh thu và nâng cao giá trị bằng một hoặc hai thương vụ M&A thông minh.
Là một đại lý / tập đoàn bất động sản, suy nghĩ về bức tranh lớn khi nói đến các dịch vụ phụ trợ mang lại cơ hội tăng trưởng đáng kinh ngạc. Một nghiên cứu của NAR cho thấy vào năm 2021, chỉ 4% trong số tất cả các công ty bất động sản được khảo sát cung cấp dịch vụ ký quỹ và quyền sở hữu, chỉ 5% cung cấp dịch vụ cho vay thế chấp mua nhà. .
Nếu một đại lý / công ty bất động sản đang nghĩ về những cách mới để tạo doanh thu, thì việc đưa các dịch vụ miễn phí tại nhà vào hoạt động trước tiên có thể là cách nên đi.
Tuy nhiên, đó không phải là phần cuối của câu chuyện M&A đối với một công ty môi giới hay bất động sản. Để định vị một doanh nghiệp thành công, một công ty có thể thu hút sự chú ý từ nhiều doanh nghiệp khác. Nếu một ngày muốn quay lại công ty cũ, điều quan trọng mà một nhà lãnh đạo cần làm là đầu tư vào sự phát triển của doanh nghiệp lúc này.
Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?
I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article.