Giá phòng khách sạn đang phục hồi mạnh do nhu cầu du lịch bị dồn nén và lạm phát cao, mang lại triển vọng tươi sáng cho các nhà đầu tư.

Gia phong khach san tren the gioi tang manh 1

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew của Hoa Kỳ, khi đại dịch Covid lần đầu tiên xảy ra vào đầu năm 2020, hơn 142 quốc gia đã đóng cửa hoàn toàn hoặc một phần biên giới của họ, với 91% dân số thế giới bị hạn chế. du lịch vào tháng 3 năm 2020.

Nhưng giờ đây, với việc du lịch quay trở lại nhanh hơn dự kiến ​​sau khi tiêm chủng tăng mạnh ở các quốc gia có thu nhập cao, các khách sạn trên toàn thế giới không thể đáp ứng kịp với nhu cầu bị dồn nén. trong bối cảnh thiếu hụt lao động, đẩy giá phòng tăng chóng mặt. Vào tháng 5 năm 2022, các chuyến bay trên toàn cầu lần đầu tiên đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch xảy ra vào năm 2019.

Theo nghiên cứu của nền tảng Pay Now Pay Later của Vương quốc Anh và công ty du lịch Butter, nhu cầu về phòng khách sạn ở một số điểm đến nổi tiếng đã tăng 184% trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 10 năm 2021. Tại New York, nhu cầu tăng 361%, đẩy giá phòng lên 28%. . Trong khi đó, tại châu Âu, Rome và Lisbon có mức tăng giá phòng lần lượt là 23% và 20%.

Giám đốc điều hành Tập đoàn khách sạn Hilton Chris Nassetta dự đoán rằng chuỗi khách sạn sẽ “có một mùa hè lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử 103 năm của nó.”

Lim Hui Ting, đồng sáng lập công ty du lịch sang trọng UniqLuxe, cho biết nhiều khách sạn vẫn chưa thể mở hết công suất vì họ đã sử dụng thời gian ngừng hoạt động để cải tạo hoặc do thiếu lao động khi tỷ lệ nghỉ việc tăng cao. cao trong thời kỳ đại dịch.

Những nguyên nhân trên cùng với áp lực lạm phát khiến nhiều tập đoàn khách sạn dự báo giá phòng sẽ tiếp tục tăng.

“Giá của mọi thứ như xăng hay hàng hóa đều tăng, nên giá phòng khách sạn cũng sẽ tăng theo. Doanh nghiệp đã mất 2 năm không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và các sự kiện kinh doanh. Họ có sẵn ngân sách tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch để đáp ứng nhu cầu này, ”ông Nassetta nói.

Giám đốc điều hành Marriott Tony Capuano cho biết, vào cuối tuần trong Ngày lễ Tưởng niệm tại Mỹ, doanh thu trên mỗi phòng của tập đoàn đã tăng khoảng 25% so với năm 2019. Giá phòng trong quý đầu tiên của năm 2022 tại các khách sạn sang trọng như JW Marriott, Ritz-Carlton và St. Regis tăng 30% so với trước đại dịch. Các điểm đến nghỉ dưỡng và ven biển có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ, nhưng các khu vực đô thị sẽ cần thời gian phục hồi lâu hơn.

Keith Barr, Giám đốc điều hành của tập đoàn khách sạn InterContinental sở hữu các thương hiệu như InterContinental và Holiday Inn, kỳ vọng nhu cầu về phòng khách sạn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian còn lại của năm khi du lịch bình thường hóa. nhiều hơn sau đại dịch. Điều đó có thể sẽ đi kèm với việc tăng giá hơn nữa khi lạm phát và các chi phí khác được cộng vào giá phòng.

Tại Việt Nam, thị trường khách sạn cũng đang phục hồi nhanh chóng khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại hoàn toàn vào ngày 15 tháng 3 năm 2022, được thúc đẩy bởi nhu cầu trong nước mạnh mẽ. Giá phòng khách sạn dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 tăng 20-30% với công suất phòng tăng vọt lên 80-90% tại nhiều điểm đến nổi tiếng. Sự phục hồi của ngành du lịch và giá phòng cũng mang lại nhiều niềm vui cho các nhà đầu tư bất động sản khách sạn, những người đã phải vật lộn để tồn tại trong suốt 2 năm đại dịch vừa qua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *