Mở cửa du lịch hậu Covid-19 đã thổi luồng sinh khí mới vào Đà Nẵng – thủ phủ du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố bên bờ sông Hàn đang phục hồi, khi lượng khách du lịch và công suất phòng tăng mạnh thời gian qua.
Du lịch Đà Nẵng chuyển mình đón sóng mới
Trên cung đường gia tăng, khám phá có chức năng là ngành kinh tế hàng đầu, tham gia thay đổi cơ cấu kinh tế, lôi cuốn bỏ ra, tạo việc làm , tăng thêm giá trị sống cho dân cư Đà Nẵng. Vì lý do đó, lúc đại dịch covid-19 bộc phát với các đợt cách ly, giới hạn di chuyển, tập trung nhiều người, địa hạt du lịch Đà Nẵng chịu tác động nặng nề, đi kèm những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.
Con số từ cơ quan chức năng Đà Nẵng lên tiếng năm 2021, số người dùng mà các đơn vị kinh doanh phòng nghỉ đáp ứng dự tính đạt gần 1 , 17 triệu lượt , giảm thiểu 55, 8% đối chiếu với năm 2020. Trong đó, khách nước ngoài dự tính đạt 110. 000 lượt , bớt 84, 2% so với cùng thời điểm ; khách hàng trong nước dự tính đạt gần 1 , 06 triệu lượt , giảm thiểu 45, 5% so với cùng thời điểm. Doanh số giải pháp tạm trú và du lịch dự tính đạt 2. 554 tỷ đồng, giảm thiểu 36, 6% đối chiếu với năm 2020. Năm 2021, Đà Nẵng chỉ đạt tốc độ phát triển 0, 18%. Giải pháp tạm trú ( liên can không qua khâu trung gian đến địa hạt du lịch ) là ngành tạo nên sự suy giảm phát triển tổng kết quả vùng đất cao nhất trong toàn bộ 20 ngành kinh tế cấp 1 ở Đà Nẵng. Thực tiễn này chứng tỏ sự ảnh hưởng của khám phá và cơ quan chức năng liên quan trong nền kinh tế thành thị biển.
Chính bởi vậy, ngay khi Chính phủ mở cửa du lịch, Đà Nẵng nhanh nhạy công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2022 với chủ đề “Hãy đến và tận hưởng những điều thú vị – Enjoy Danang” nhằm kích hoạt sức mạnh nội tại vốn mạnh mẽ của du lịch.
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn, gồm các sản phẩm chính như: Nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng; kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng – Đà Nẵng; nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe; nghỉ dưỡng và chơi golf; vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, tại Bà Nà, Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài…
Trong lần kích cầu du lịch này, Đà Nẵng đặc biệt chú trọng việc bổ sung, làm mới các sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm tạo điểm nhấn và thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước bằng chuỗi hoạt động khai trương Phố du lịch An Thượng, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố tại quận Ngũ Hành Sơn… Những hình thái manh nha của kinh tế đêm với các hoạt động thuộc phố du lịch, bãi biển đêm Mỹ An sẽ đa dạng hóa trải nghiệm du khách, kéo dài thời gian lưu trú, tăng tỷ lệ khách có khả năng chi trả cao, thu hút khách ở các thị trường mới… Khu vực phường Mỹ An và biển Mỹ An sẽ là một trong những điểm du lịch sôi nổi của thị trường Đà Nẵng thời kì mở cửa.
Bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc
Là thị trường trọng điểm về du lịch của cả nước, ở thời điểm hiện tại, các cơ sở lưu trú của Đà Nẵng đang đón dòng khách quốc tế và nội địa trở lại đông đảo. Số liệu thống kê từ Sở Du lịch thành phố cho biết, trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng đạt gần 78.000 lượt khách. Trong đó, lượng khách theo các đường bay quốc tế và nội địa ước đạt 38.979 khách với 262 chuyến bay từ Singapore, Thái Lan, Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng…
Một số khách sạn 5 sao trên đường Võ Nguyên Giáp – trục đường ven biển lớn nhất Đà Nẵng ghi nhận sự khởi sắc này. Công suất phòng trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và lượng khách đặt booking vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới đều tăng mạnh với những con số ấn tượng. Đơn cử, các khách sạn 5 sao tại trục đường Võ Nguyên Giáp như TMS Hotel Da Nang Beach của chủ đầu tư TMS Group, Four Points by Sheraton Đà Nẵng, Mường Thanh Luxury… đạt tỷ lệ đặt phòng trên 80% vào dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Bên cạnh đó, lượng booking ở các khách sạn trên cho dịp nghỉ lễ 30/4 đến thời điểm hiện tại cũng đã đạt trên 70%. Nhiều đoàn khách MICE quy mô từ 700 đến hơn 1.000 khách đã book các khách sạn tại Đà Nẵng vào dịp lễ 30/4.
Riêng các hotel không nằm ở địa điểm đứng trước biển như đường võ nguyên giáp mà thuộc các con đường nội tại như phạm văn đồng, hồ nghinh, nguyễn văn linh, hùng vương … Tỉ lệ phủ đầy phòng cũng tăng lên đáng kể so với trước đây dịch. Công suất phòng đạt đến mức 50-60% trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ mới đây, và ghi nhận lượng booking phòng kỳ nghỉ lễ 30/4 cũng tăng 40-50% so với thời điểm này năm trước.
Thay mặt hotel TMS khách sạn Da Nang Beach thông tin : ‘ khám phá Đà Nẵng phát triển tốt đang làm bàn đạp cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển trở lại. Sau hai năm dịch, khu vực kinh doanh tạm trú thượng hạng Đà Nẵng đang nhộn nhịp lúc lượng du khách tăng vọt. Với các phương án kích thích nhu cầu khám phá vùng đất, bọn tôi cũng đang trang bị tường tận về nhân sự , dây chuyền cung ứng, phát huy giá trị tiện nghi, giải pháp để đón sóng khu vực kinh doanh ‘.
Sau quãng thời gian gian khó do dịch tạo ra, khu vực kinh doanh nhà đất Đà Nẵng đang dần dần hồi phục. Theo thông tin tìm hiểu khu vực kinh doanh, Đà Nẵng hiện tại là khu vực kinh doanh có vận tốc khôi phục yêu cầu kiếm tìm và thương vụ nhà đất cao. đối chiếu với khoảng thời gian trước thời điểm bộc phát đợt dịch lần thứ tư vào tháng tư/2021, yêu cầu thương vụ nhà đất tại khu vực kinh doanh này đã bình phục ước chừng 70%. Khu vực kinh doanh nhà đất Đà Nẵng tháng 2/ 2022 cũng ghi nhận cấp bậc dõi theo tăng bình quân hơn 20% đối chiếu với 3 tháng cuối năm/2021.